แอมเนสตี้ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์โจมตีโรงแรมดุสิต ดีทู ในเมืองไนโรบี และขอให้หน่วยงานด้านความปลอดภัยทำการสืบสวนอย่างทันท่วงที

17 มกราคม 2562

แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เคนย่า

แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เคนยา รวมทั้งชาวเคนยาและผู้ประสงค์ดีจากทั่วโลก รู้สึกสะเทือนใจอย่างยิ่งกับเหตุการโจมตีที่ได้สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ณ อาคารเลขที่ 14 ริเวอร์ไซด์ ไดร์ฟ เมืองไนโรบี เมื่อตอนบ่ายวันที่ 15 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

 

จากการรายงานข่าว กลุ่มก่อความไม่สงบ อัล ชาบับ ได้แสดงตัวในฐานะผู้ก่อเหตุครั้งนี้ หากผู้ก่อเหตุครั้งนี้หวังข่มขู่ให้ชาวเคนยาเกิดความหวาดกลัว แต่เหตุการณ์นี้จะมีผลในทางตรงกันข้าม เพราะชาวเคนยาจะรวมตัวกันเพื่อปกป้องสิทธิและเสรีภาพของพวกเขาอย่างเช่นที่เคยทำมา เราขอให้หน่วยงานด้านความปลอดภัยทำการสืบสวน จับกุม และดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ

 

แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เคนยา ขอแสดงความชื่นชมกับหน่วยงานด้านความปลอดภัยที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว และหน่วยฉุกเฉินที่สามารถช่วยชีวิตและทำการอพยพได้ทันในเหตุการณ์นี้ และในวันที่ 17 มกราคม 2562 เหล่าผู้สนับสนุนและเจ้าหน้าที่แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เคนยา จะไปร่วมบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

 

ทั้งนี้เราขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอแสดงความมุ่งมั่นและร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการยืนหยัดในช่วงเวลาที่ยากลำบากของประเทศเคนยา