คุณเป็นนักกิจกรรมแบบไหนใน 12 ราศี?

5 กุมภาพันธ์ 2564

Amnesty International Thailand

ออกแบบโดย : Thai Political Tarot ไพ่ทาโรต์การเมือง
เรื่อง : @saturn_12eturn

 ไม่ว่าคุณจะลัคนาราศีอะไร จะเป็นแนวหน้าในการต่อสู้ ผู้สร้างสันติภาพ หรือเป็นผู้สนับสนุน คุณก็สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ในแบบของตัวเอง! มาลองดูกันเลยว่าบุคลิกของคุณตรงกับนักกิจกรรมราศีใด

พิเศษ! สมัครสมาชิกแอมเนสตี้วันนี้รับฟรีปฏิทินเลย สมัคร

 

 
ราศีมังกร - นักปฏิบัติผู้ไม่ย่อท้อ

1.jpg

 

ชาวราศีมังกรมักจะถูกมองว่าเป็นคนทำงานหนักและมีเป้าหมายที่ชัดเจน คุณมักให้ความสำคัญในประเด็นชีวิตความเป็นอยู่ของคนในสังคม เพราะชอบที่จะมองโลกตามความเป็นจริง โดยหากขับเคลื่อนประเด็นอะไรชาวมังกรจะมาพร้อมกับแผนการที่เป็นขั้นตอนเพื่อให้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่จับต้องได้ นั่นหมายความว่าชาวมังกรจะไม่มีทางหยุดเดินทางไปสู่เป้าหมายแม้ใครจะบอกว่าเป็นไปไม่ได้ก็ตาม

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
- Greta Thunberg, Environmental activist
- Martin Luther King, Jr., American Christian minister and activist
 
 
ราศีกุมภ์ - นักนวัตกรรม
2.jpg
ชาวราศีกุมภ์เป็นที่รู้จักดีในงานด้านมนุษยธรรม คุณเป็นนักกิจกรรมที่ชอบทำงานอาสาสมัคร ไปร่วมชุมนุม หรือทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะต้องเผชิญกับแรงต้านหรือความเสี่ยง คุณก็พร้อมท้าทายและตั้งคำถามต่อสภาพที่เป็นอยู่อย่างไม่หวาดหวั่นโดยไม่เกรงกลัวอำนาจใด ๆ ชาวกุมภ์ชอบที่จะใช้ไหวพริบและความสามารถในการประดิษฐ์สิ่งใหม่ ๆ มาใช้ในแคมเปญที่ต่อสู้อีกด้วย

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Rosa Parks, American activist
Yoko Ono, Japanese multimedia artist and peace activist
Omotola Jalade Ekeinde, Nigerian actress - supports Amnesty's call to clean up the Niger Delta
 
 
ราศีมีน - นักกิจกรรมผู้เป็นที่รัก
3.jpg
 
ชาวราศีมีนมีคุณสมบัติหลายประการที่ทำให้เป็นนักกิจกรรมที่ยอดเยี่ยม นั่นคือมีความเสียสละความเห็นอกเห็นใจ และปรารถนาที่จะช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในความทุกข์ คุณมักเป็นที่รู้จักในแวดวงว่าคือคนที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้อื่นมากกว่าความต้องการของตนเอง โดยชาวมีนไม่กลัวที่จะยืนหยัดต่อสู้กับผู้ที่ทำร้ายผู้คนเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง และความเอาใจใส่อยู่เสมอทำให้คุณเป็นนักกิจกรรมที่มีคนรักมาก

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Ruth Bader Ginsburg, Associate Justice of the Supreme Court of the United States
 
ราศีเมษ - แนวหน้าในต่อสู้

4.jpg
 
ชาวราศีเมษซึ่งเป็นราศีธาตุไฟที่ร้อนแรง มักเป็นแนวหน้าในการเคลื่อนไหวประเด็นต่าง ๆ หรือเป็นผู้นำทีมไปสู่ชัยชนะ คุณคือคนที่ประกาศว่าจะไปเดินขบวนและชักชวนเพื่อน ๆ ไปร่วมด้วยกัน และหากเกิดการเผชิญหน้า ชาวเมษก็ไม่กลัวที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้ หากถูกกดดันคุณก็จะยิ่งเสียงดังและแข็งแกร่งขึ้น เพราะชาวราศีเมษจะไม่ยอมประนีประนอมต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะนำไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และไม่มีอะไรจะหยุดความคิดนี้ได้เลย

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Emma Watson, Actress, model, and activist
Eleanor Roosevelt, Political figure, diplomat and activist
Kofi Annan, Ghanaian diplomat
 
 
ราศีพฤษภ - ผู้ยืนหยัดในความถูกต้อง

5.jpg
 
การเปลี่ยนแปลงบางอย่างอาจใช้เวลานานกว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ จะโชคดีมากหากเรามีชาวราศีพฤษภอยู่ในขบวนการเคลื่อนไหวในระยะยาวด้วย เพราะราศีพฤษภมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานที่ต้องใช้หลักการแน่นๆ และต้องใช้ความอดทนสูง เช่น การผลักดันกฎหมาย หรือร่างแถลงการณ์เรียกร้องต่าง ๆ หรืองานที่ต้องใช้กระบวนการที่ยาวนานในการต่อสู้ คุณคือคนที่ทุกการเคลื่อนไหวต้องการ เพราะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดเกิดขึ้นได้ในวันเดียว!

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Ai Weiwei, Chinese contemporary artist and activist
 
 
ราศีเมถุน - นักสื่อสารผู้ยิ่งใหญ่
 
6.jpg

ชาวราศีเมถุนเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องทักษะการสื่อสารที่น่าทึ่งไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ดังนั้นคุณจึงเป็นคนที่มีเหมาะสมมากที่สุดในการสนทนากับเพื่อนครอบครัว และผู้ที่เห็นต่าง ความสามารถพิเศษของราศีเมถุนคือการแปลความคิดที่ซับซ้อนให้เป็นแนวคิดที่ย่อยง่ายขึ้น และความรักในการถกเถียงอย่างแท้จริงของคุณ จะทำให้คุณมีความแข็งแกร่งที่จะสนทนากับคนที่คิดต่างกันอย่างสุดขั้วได้ และยังทำให้ผู้ที่ได้รับฟังเปิดใจมากขึ้นอีกด้วย

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
George Orwell, Novelist
Che Guevara, Argentine revolutionary
Edward Snowden, American whistleblower
Angelina Jolie, Actress, filmmaker, and humanitarian
 
 
ราศีกรกฎ - ผู้ดูแลของกลุ่ม
 
7.jpg

ราศีกรกฎถือเป็นผู้ดูแลของจักรราศี และคุณจะรู้สึกดีที่สุดเมื่อได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ คุณอาจเป็นคนที่สนับสนุนในการเคลื่อนไหวต่าง ๆ เช่น จัดการเรื่องเวที เครื่องเสียง อาหาร หรือเป็นผู้แจกขวดน้ำให้กับผู้ชุมนุม หรือแม้แต่เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการประสานงานและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นกับเพื่อน ๆ และคุณยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นที่ปรึกษา รับฟัง และเยียวยาจิตใจของผู้ที่เผชิญความอยุติธรรม

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Malala Yousafzai, Pakistani activist for female education
Nelson Mandela, South African anti-apartheid revolutionary, political leader and philanthropist
 
 
ราศีสิงห์ - ผู้นำในการเปลี่ยนแปลง
 
8.jpg

ชาวราศีสิงห์คือผู้ที่มีบุคลิกของผู้นำโดยธรรมชาติ และมักจะอยู่ในสปอตไลท์เสมอ คุณมักจะใช้ความเชี่ยวชาญของคุณในการเป็นปากเป็นเสียงให้กับผู้ที่ประสบกับความอยุติธรรม คุณมีแนวโน้มที่จะใช้โซเชียลมีเดียหรือการปรากฎตัวในที่สาธารณะเพื่อผลักดันการเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ชาวราศีสิงห์พร้อมต่อสู้อย่างหนักหน่วงเพราะคุณคิดว่าจำเป็นต้องทำในสิ่งที่ทำได้ เพื่อให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Madonna, Singer-songwriter (address Amnesty International's Bringing Human Rights Home concert in Brooklyn, NY, February 5, 2014)
Yekaterina Samutsevich, Russian political activist - Pussy Riot
 
 
กันย์ - นักวิชาการที่แยบยล

9.jpg
 
ชาวราศีกันย์เป็นผู้ที่มีความพิถีพิถันในทุกด้านรวมทั้งในการขับเคลื่อนประเด็นสังคมด้วย ดังนั้นคุณอาจสามารถเป็นผู้ที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างลึกซึ้ง มีมุมมองที่ครบถ้วนในทุกมิติ มักจะเป็นคนที่มีความรู้รอบตัว รู้กฎหมายที่สำคัญทั้งหมด และยังสามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่นได้อีกด้วย ชาวกันย์เป็นนักวิจัยและนักวางแผนที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้จริง และยังไม่กลัวที่จะสร้างสรรค์วิธีคิดแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอด้วย

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Mark Hamill, best known for playing Luke Skywalker in the Star Wars film series. Luke Skywalker is supporting Amnesty International
 
ราศีตุลย์ - ผู้สร้างสันติภาพ

10.jpg
 
แม้ว่าโดยปกติชาวราศีตุลย์จะไม่ชอบขัดแย้งกับใคร แต่ชาวตุลย์เกลียดความอยุติธรรมเสียยิ่งกว่า คุณคือนักสันติวิธีอย่างแท้จริง และพร้อมจะยืนหยัดในหลักการที่เที่ยงธรรมกับทุกฝ่ายเสมอ คุณสนับสนุนให้มีพื้นที่ที่สามารถพูดคุยกันได้อย่างสันติ บางครั้งก็พร้อมที่จะเจรจาและประนีประนอม เพื่อรักษาบรรยากาศเชิงบวกในสังคม แต่ไม่ได้หมายความว่าชาวตุลย์จะยอมเป็นกลางในสถานการณ์ของการละเมิดสิทธิ

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Joshua Wong, Hong Kong activist
 
 
ราศีพิจิก - ผู้แสวงหาความจริง
 
11.jpg
 
ชาวราศีพิจิกเป็นผู้ที่ชอบแสวงหาความจริงและต้องมีคำตอบต่อปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเสมอ คุณจึงมักจะตั้งคำถามต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งในอดีตและปัจจุบัน โดยไม่กลัวที่จะค้นหาสาเหตุของปัญหาโดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่ขวางทาง และมักจะมีหนทางที่คาดเดายากในการได้มาซึ่งชัยชนะ ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุน้ำที่ลึกซึ้ง คุณคือคนที่มีความมุ่งมั่นและมีพลังจากข้างในตัวเองสูงมาก

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Nadya Tolokonnikova, Russian political activist - Pussy Riot.
Colin Kaepernick, Civil rights activist and football quarterback
Emma Gonzalez, Activist and advocate for gun control.
Leonardo DiCaprio, Leonardo DiCaprio Foundation

 

ราศีธนู - ผู้จุดประกายแรงบันดาลใจ

12.jpg

ราศีธนูเป็นหนึ่งในราศีที่มีเสน่ห์ที่สุด เพื่อน ๆ มักมองว่าคุณคือผู้สร้างแรงบันดาลใจและเปี่ยมไปด้วยพลังที่ล้นเหลือในการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น ความคิดชาวธนูมักจะเต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ที่พร้อมจะแบ่งปันให้คนรอบข้างเสมอ คุณอาจชอบที่จะไปเดินทางไปแลกเปลี่ยนความรู้และวิธีการต่อสู้ในรูปแบบต่าง ๆ จากคนที่มีความหลากหลายในสังคม และสามารถเป็นผู้เชื่อมโยงขบวนการเหล่านั้นได้อีกด้วย

นักกิจกรรมที่เกิดในเดือนนี้
Liu Xiaobo, Chinese writer
Jamie Margolin, Climate justice activist and the co-executive director of Zero Hour
John Legend, Singer-songwriter, Write for Rights supporter